Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.

ข่าว

การใช้งานของโลหะผสมนิกเกิลสำหรับท่อและวาล์ว (2)
เวลาปล่อย: 2021-06-28 17:47:58  ฮิต: 5

ร่องภายนอกเช่นที่ตั้งอยู่บนหัวแหงชนิดร่วม (RTJ) ใบหน้าของวาล์วหน้าแปลนในวัสดุเหล็กคาร์บอนจะถูกซ้อนทับด้วย Inconel 625 เพื่อหลีกเลี่ยงการกัดกร่อนรอยแยกภายนอกในโครงการนอกชายฝั่ง

 

 galling และ friction: galling เป็นรูปแบบของการสวมใส่ที่เกิดจากสองพื้นผิวที่ถูกัน มีกลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการหล่อลื่นเช่นการลดความหยาบและสร้างความแตกต่างของความแข็งระหว่างสองพื้นผิวเลื่อน ปลั๊กเกลียวที่แสดงในรูปที่ 4 ใช้เพื่อระบายของเหลวที่สะสมอยู่ในช่องร่างกายของบอลวาล์ว ส่วนที่ผ่านมาของปลั๊กสร้างแรงเสียดทานและมีร่างกายของวาล์วในระหว่างการเปิดและปิด ดังนั้นวัสดุปลั๊กจะถูกเลือกใน Inconel 625 เพื่อสร้างความแตกต่างความแข็งกับร่างกายของวาล์วและลดความแข็งแรงและแรงเสียดทาน

 

下载.jpgระบบความแข็งแรง: วาล์วกระตุ้น สร้างภาระสูงบนก้านวาล์ว ดังนั้นก้านในวาล์วกระตุ้นควรผลิตวัสดุที่มีความแข็งแรงสูงเช่น Inconel 718 สำหรับเหล็กกล้าคาร์บอนสแตนเลสสตีล 316 และ 22cr วาล์วเพล็กซ์ อาจใช้ Inconel 718 สำหรับลูกบอลและการสลักเกลียวโดยเฉพาะอย่างยิ่งในวาล์วใต้น้ำ

             


d

figure 5. วาล์วตรวจสอบแผ่นคู่ใน 22cr เพล็กซ์พร้อม Inconel x750 spring 

 

--cycling และความเหนื่อยล้า: ฤดูใบไม้ผลิมักใช้ในการตรวจสอบวาล์วเพื่อย้ายดิสก์กลับไปที่ตำแหน่งเดิมและปิดวาล์ว วาล์วตรวจสอบจำนวนมากประสบกับอัตราการเปิดและปิด (ปั่นจักรยาน) ด้วยเหตุนี้วัสดุสปริง Inconel X750 จึงถูกระบุอย่างกว้างขวางสำหรับการตรวจสอบวาล์วเนื่องจากความต้านทานต่อการปั่นจักรยานและความเหนื่อยล้า รูปที่ 5 แสดงให้เห็นถึงวาล์วตรวจสอบแผ่นคู่ที่มีร่างกายเหล็กคาร์บอนและดิสก์สแตนเลส Martensitic ซึ่งปิดผ่านฤดูใบไม้ผลิ inconel x750

 

--

 

inconel 625 (โลหะผสม 625) เป็นโลหะผสมนิกเกิล

based ที่มีความต้านทานการกัดกร่อนสูงและความแข็งแรงเชิงกล วัสดุนี้มีโครเมียม 22% โมลิบดีนัม 9% และนิกเกิลประมาณ 58% ความแข็งแรงของวัสดุนี้ได้มาจากผลกระทบที่แข็งทื่อของโมลิบดีนัมและไนโอเบียมบนเมทริกซ์นิกเกิล

chromium เนื้อหาโมลิบดีนัมค่อนข้างสูง 

-

inconel 718 เป็นสูง

strength ทนต่อการกัดกร่อนค่อนข้างสูง, โลหะผสมนิกเกิลchromium วัสดุนี้มีนิกเกิลประมาณ 52.5% โครเมียม 20% และโมลิบดีนัม 3% 

 

fabrication และการเชื่อมโลหะผสมนี้เป็นเรื่องง่ายและมีความต้านทานต่อความเหนื่อยล้าที่ดี การรักษาความร้อนสามัญสองประการสำหรับโลหะผสมนี้คือการหลอมโซลูชันและการชุบแข็งอายุ


\\n \\n \\n \\ninconel x750 เป็นโลหะผสมนิกเกิล \\nchromium อื่นที่มีความต้านทานการกัดกร่อนสูงและความแข็งแรงสูง โลหะผสมนี้มีนิกเกิลอย่างน้อย 70% และโดยเฉลี่ย 15% โครเมียม คุณสมบัติเชิงกลที่แตกต่างกันอาจทำได้ผ่านการรักษาความร้อนที่แตกต่างกันสำหรับโลหะผสมนี้ โลหะผสมนี้เป็นตัวเลือกที่ประหยัดใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ นอกเหนือจากน้ำมันและก๊าซเช่นกังหันก๊าซและเครื่องยนต์จรวด \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\nconclusion และคำแนะนำ \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\ Ninconel โลหะผสมเช่น Inconel 625, 718 และ X750 มีไว้อย่างกว้างขวางสำหรับท่อและวาล์วในภาคนอกชายฝั่ง ร่างกาย, หมวก, ที่นั่ง, ลูกบอล, ปลั๊ก, ปลั๊กและสปริงของบอลวาล์วมักผลิตจากโลหะผสมที่กล่าวถึง แม้ว่าโลหะผสมนิกเกิลจะถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับทั้งความต้านทานการกัดกร่อนทั้งภายในและภายนอก แต่พวกเขามีแอปพลิเคชั่นที่แตกต่างกันเช่นการเพิ่มความแข็งแรงเชิงกลลดแรงเสียดทานและกัลลิ่งอำนวยความสะดวกในการปั่นจักรยานและบรรเทาความเครียดเมื่อยล้า \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n

ก่อน: การประยุกต์ใช้โล...

ต่อไป: คำอธิบายของกลไกก...