Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.

ข่าว

การประยุกต์ใช้โลหะผสมนิกเกิลสำหรับท่อและวาล์ว (1)
เวลาปล่อย: 2021-06-28 17:47:21  ฮิต: 10
โลหะผสม

ซึ่งเป็นโลหะผสมที่มีนิกเกิลเป็นองค์ประกอบหลักMaybe ใช้สำหรับท่อเช่นเดียวกับส่วนต่าง ๆ ของวาล์วอุตสาหกรรมเช่นร่างกายAS, Bonnet, Ball, Seat, STEM, Bolting, Sape ฯลฯ

 

/

คือชิ้นส่วนของระบบท่อและพวกเขาถูกกำหนดเป็นส่วนประกอบในการไหลของของไหลที่ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน วัตถุประสงค์เหล่านี้อาจเกี่ยวข้องกับการหยุด

การเริ่มการไหลควบคุมอัตราการไหลเบี่ยงเบนการไหลป้องกันการไหลกลับและปล่อยความดัน [1] [2] รูปที่ 1 แสดงให้เห็นถึงบอลวาล์วซึ่งเป็นวาล์วโรตารี่ที่สมาชิกปิดรูปทรงลูกหมุน 90 °เพื่อมีส่วนร่วมหรือปลดปล่อยรูพอร์ตของวาล์ว [2] ลูกบอลในรูปที่ 1 มีส่วนร่วมกับรูพอร์ตซึ่งช่วยให้วาล์วเปิด 14.jpg

      


figure 1 . บอลวาล์วในตำแหน่งเปิด

 

introduction ไปยังวาล์วและส่วนประกอบ

 

ส่วนต่าง ๆ ของ วาล์วที่กล่าวถึงในบทความนี้มีการกำหนดไว้ดังนี้ [3]:--

 

knbody: ร่างกายวาล์ว

เรียกว่าเปลือกวาล์วเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ส่วนหนึ่งของการประกอบวาล์วเก็บชิ้นส่วนทั้งหมดไว้ด้วยกันเหมือนกรอบ ร่างกายของวาล์วเป็นขอบเขตความดันแรกที่ได้รับแรงดันของเหลว ร่างกายวาล์วสิ้นสุดได้รับการออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อวาล์วกับท่อ

 

bonnet: Valve Bonnet เป็นความดันที่สำคัญที่สุดอันดับสองที่มีส่วนประกอบ; มันครอบคลุมร่างกายวาล์วและผลิตในวัสดุเดียวกันกับร่างกายของวาล์ว

 

ball: ลูกบอลของวาล์วเรียกอีกอย่างว่า 'สมาชิกปิด' [ 4] หรือ 'ส่วนควบคุมความดัน' [4] หยุดหรือเริ่มของเหลว เมื่อวาล์วปิดความดันของเหลวเต็มรูปแบบนั้นใช้กับด้านหนึ่งของลูกบอลดังนั้นส่วนนี้จึงถือเป็นความดันที่สำคัญที่สามที่มีส่วนของวาล์ว [3]

 

 

seat: ที่นั่งให้พื้นผิวที่นั่งสำหรับสมาชิกปิด 

stem: ก้านวาล์วเป็นขั้วต่อระหว่างสมาชิกปิดวาล์วและผู้ประกอบการและ ให้การเคลื่อนไหวที่จำเป็นต่อลูกบอลสำหรับการปิดและเปิดวาล์ว ก้านเชื่อมต่อกับล้อมือคันโยกหรือตัวกระตุ้นจากด้านหนึ่งและการปิดวาล์วสมาชิกจากอีกด้านหนึ่ง แอคชูเอเตอร์เป็นส่วนประกอบที่รับผิดชอบในการเคลื่อนย้ายวาล์วภายในโดยอัตโนมัติ ลำต้นต้องการความแข็งแรงเชิงกลสูงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่มีการกระตุ้นให้ทนต่อการโหลดที่ใช้จากด้านแอคชูเอเตอร์

 figure2-new.jpg

bolting: สลักเกลียวยังมีความดันที่มีส่วนประกอบของวาล์ว , ใช้ในการเชื่อมต่อร่างกายวาล์วหรือชิ้น bonnet เข้าด้วยกัน


carbon ท่อเหล็ก

figure 2. Inconel 625 หุ้มภายในท่อเหล็กคาร์บอน 

 figure 2. Inconel 625 หุ้มภายในท่อเหล็กคาร์บอน

.nwhy ระบุโลหะผสมนิกเกิล? 

มีเหตุผลหลายประการในการระบุโลหะผสมนิกเกิลสำหรับวาล์วและภายใน เหล่านี้สรุปได้ดังนี้:

 

การกัดกร่อนninnernal: ในสภาพแวดล้อมที่มีฤทธิ์กัดกร่อนท่อเหล็กคาร์บอนอาจหุ้ม (ซ้อนทับภายใน) กับโลหะผสมนิกเกิล 3 มม. (เช่น Inconel 625) ถึง ลดความเสี่ยงของการกัดกร่อน [5]

 figure3.jpg

corrosion โจมตีท่อ figure 3. CO2 (ซ้าย) และ H2S (ขวา) การกัดกร่อน การโจมตีท่อ


การซ้อนทับภายในของโลหะผสมนิกเกิลอาจนำมาใช้สำหรับบริการของไหลที่มีสารประกอบที่มีการกัดกร่อนจำนวนมากเช่น CO2 และไฮโดรเจนซัลไฟด์ (H2S) การโจมตีการกัดกร่อน CO2 และ H2S ปรากฏในรูปแบบของการสูญเสียโลหะและรอยแตกตามที่แสดงในรูปที่ 3

 

&#&#co&2#(ซ้าย) และ H

2

S (ขวา) การโจมตีการกัดกร่อนบนท่อ 

 

 figure4.jpg

 

 

 


\\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N \\ N อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซในบริการไฮโดรคาร์บอนที่มี H2S จำนวนสูง \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\ Nocsequently ในส่วนของโลกเช่นตะวันออกกลางที่ \\n \\n101; น้ำมันดิบมีความเข้มข้นสูงของ H2S ร่างกายวาล์วที่ใช้ในโครงการน้ำมันและก๊าซนอกชายฝั่งอาจถูกเลือกใน Inconel 625 แทน Duplex 22Cr อย่างไรก็ตาม 22Cr Duplex เป็นตัวเลือกที่พบมากสำหรับท่อและวาล์วในอุตสาหกรรมนอกชายฝั่งของนอร์เวย์ที่ \\ N \\ N101; น้ำมันและก๊าซมีทั้ง H2S ฟรีหรือระดับน้อยที่สุด [6] นอกจากนี้พื้นที่ปิดผนึกและกระเป๋าที่นั่งของบอลวาล์วที่ผลิตในเหล็กกล้าคาร์บอนอาจถูกซ้อนทับด้วย Inconel 625 เพื่อหลีกเลี่ยงการกัดกร่อนรอยแยก การกัดกร่อนรอยแยกหมายถึงการโจมตีที่แปลเป็นภาษาท้องถิ่นไปยังพื้นผิวโลหะที่ \\n \\n101; มีช่องว่างรอยแยกหรือร่อง \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\noxternal การกัดกร่อน: น็อตซุปเปอร์เพล็กซ์เป็นตัวเลือกทั่วไปของวัสดุสำหรับวาล์วที่ผลิตใน 22cr เพล็กซ์ในอุตสาหกรรมนอกชายฝั่งนอร์เวย์ \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\nduplex วาล์วร่างกายวาล์ว \\n \\n \\n \\nfigure 4. วาล์วร่างกายเพล็กซ์ 22cr พร้อม Bolting 625 และปลั๊ก \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\nfigure 4. วาล์วร่างกายเพล็กซ์ 22cr พร้อม Bolting Inconel 625 และปลั๊ก \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n อุณหภูมิในการทำงานสูงสุดที่อนุญาตสำหรับ Super Duplex ที่ไม่เคลือบผิว วัสดุ (เช่น Bolting) ในสภาพแวดล้อมนอกชายฝั่งคือ 110 ° C [7] เพื่อหลีกเลี่ยงการกัดกร่อนของคลอไรด์ที่เกิดการกัดกร่อนของคลอไรด์ในสภาพแวดล้อมทางทะเล ดังนั้น Super Duplex Bolting (Bolts and Nuts) จึงได้รับการอัพเกรดเป็น Inconel 625 สำหรับ 22Cr Duplex Valves ในอุณหภูมิการทำงานสูงกว่า 110 ° C ดังแสดงในรูปที่ 4. \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n

ก่อน: วิธีใช้โลหะผสม C276

ต่อไป: การใช้งานของโลหะ...