Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.

ข่าว

คำอธิบายของกลไกการกัดกร่อนหลัก
เวลาปล่อย: 2021-06-28 17:48:04  ฮิต: 9

corrosion เป็นการสลายตัวตามธรรมชาติของวัสดุเนื่องจากสภาพบรรยากาศหรือปัจจัยอื่น ๆ การกัดกร่อนโดยทั่วไปจะถูกกำหนดให้เป็นการละลายของวัสดุเนื่องจากปฏิกิริยากับสภาพแวดล้อมโดยรอบ มีเพียงโลหะเช่นทองคำและแพลตตินัมในรูปแบบบริสุทธิ์โลหะปกติมีอยู่เฉพาะกับองค์ประกอบอื่น ๆ เท่านั้น การกัดกร่อนจึงเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติเนื่องจากธรรมชาติพยายามที่จะรวมองค์ประกอบที่มนุษย์ผลิตในรูปแบบบริสุทธิ์ เฉพาะเจาะจงมากขึ้น: เหล็กเกิดขึ้นตามธรรมชาติเป็นแร่เหล็กดังนั้นเหล็กบริสุทธิ์จึงไม่เสถียรเนื่องจากต้องการ"rust"นั่นคือการรวมกับออกซิเจนในการปรากฏตัวของน้ำ เหล็กกล้าคาร์บอนโดยไม่มีการป้องกันใด ๆ จึงจะฟอร์มเคลือบสนิมซึ่งในความรู้สึกจะปกป้องส่วนที่เหลือของเหล็กอย่างต่อเนื่องและการลบ exposes สนิมชั้นสดใหม่จากเหล็กจะถูกโจมตี ความต้านทานการกัดกร่อนของสแตนเลสขึ้นอยู่กับฟิล์มที่มองไม่เห็นบาง ๆ บนพื้นผิวเหล็กฟิล์มเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตามมีสภาพแวดล้อมที่ทำให้เกิดการสลายแบบถาวรของชั้นพาสซีฟ ภายใต้สถานการณ์ที่e เลเยอร์แบบพาสซีฟไม่สามารถสร้างใหม่ได้เกิดการกัดกร่อนเกิดขึ้นบนพื้นผิวที่ไม่มีการป้องกัน สื่อที่แตกต่างกันสามารถทำให้เกิดการโจมตีการกัดกร่อนชนิดต่าง ๆ ที่อาจแตกต่างกันไปในลักษณะและลักษณะที่ปรากฏและการกัดกร่อนหลายรูปแบบสามารถเกิดขึ้นได้บนเหล็กสแตนเลส

 

case นี้เลเยอร์พาสซีฟบนพื้นผิวสแตนเลสแบ่งบางส่วนหรือสมบูรณ์ การกัดกร่อนนั้นแพร่กระจายในอัตราที่กำหนดโดยการรวมกันของสภาพแวดล้อมที่มีฤทธิ์กัดกร่อนและองค์ประกอบโลหะผสม การกัดกร่อนแบบสม่ำเสมอหรือการกัดกร่อนทั่วไปเกิดขึ้นบนสแตนเลสในสภาพแวดล้อมของกรดหรือโซลูชั่นอัลคาไลน์ร้อน สภาพแวดล้อมที่รุนแรงจากจุดที่มีฤทธิ์กัดกร่อนของมุมมองที่มีความเข้มข้นสูงของกรดไฮโดรคลอริกหรือ hydrofluoric ซึ่งกัดกร่อนอาจเผยแพร่ในอัตราที่สามารถเป็นอันตรายต่อการก่อสร้างได้.

Pitting กัดกร่อน 

pitting เป็นรูปแบบของการกัดกร่อนที่มีการแปลและโดดเด่นด้วยการโจมตีที่จุดแยกขนาดเล็กบนพื้นผิวเหล็ก Pitting เกิดขึ้นส่วนใหญ่ในการปรากฏตัวของโซลูชันที่เป็นกลางหรือเป็นกรดที่มีคลอไรด์หรือเฮไลด์อื่น ๆ คลอไรด์ไอออนอำนวยความสะดวกในการสลายท้องถิ่นของชั้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามีความไม่สมบูรณ์ในพื้นผิวโลหะ.

Crevice กัดกร่อน 

การกัดกร่อนของncrevice เป็นรูปแบบของการกัดกร่อนที่มีการแปลและเกิดขึ้นภายใต้เงื่อนไขเดียวกันกับการบีบอัดเช่นโซลูชั่นคลอไรด์ที่เป็นกลางหรือเป็นกรด อย่างไรก็ตามการโจมตีเริ่มทำงานง่ายขึ้นในรอยแยกแคบกว่าบนพื้นผิวที่ไม่มีการป้องกัน รอยแยกเช่นที่พบในข้อต่อหน้าแปลนหรือที่การเชื่อมต่อเธรดจึงมักจะเป็นเว็บไซต์ที่สำคัญที่สุดสำหรับการกัดกร่อน

crocrosion cracking 

--

วัสดุล้มเหลวอาจถูกเร่งด้วยผลรวมของการกัดกร่อนและความเครียดเชิงกล ประเภทที่พบมากที่สุดคือความเครียด transgranularcorrosion cracking, SCC, ที่อาจพัฒนาในสภาพแวดล้อมคลอไรด์contained เข้มข้น ก่อนหน้านี้มันถูกพิจารณาโดยทั่วไปว่าอุณหภูมิที่สูงขึ้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับ SCC ที่จะเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามในปีที่ผ่านมา SCC ได้รับประสบการณ์ที่อุณหภูมิแวดล้อมในเหล็กเกรดมาตรฐานเช่น 304 (L) หรือ 316 (L) ที่สัมผัสกับแรงดึงสูง ในกรณีเหล่านี้พื้นผิวเหล็กถูกปนเปื้อนด้วยเงินฝากเกลือแข็งและความชื้นของบรรยากาศค่อนข้างสูง ปัจจัยทั้งสองนี้ส่งผลให้ฟิล์มเหลวบาง ๆ อิ่มตัวด้วยคลอไรด์ สารปนเปื้อนอื่น ๆ เช่น H2S อาจเพิ่มความเสี่ยงของ SCC ในสภาพแวดล้อมคลอไรด์ที่มีสภาพแวดล้อม สภาพแวดล้อมอื่น ๆ ที่อาจก่อให้เกิด SCC โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเหล็กโลหะผสมต่ำรวมถึงโซลูชั่นอัลคาไลน์ที่อุณหภูมิสูง มักจะโจมตี SCC ใช้รูปแบบของบางรอยแตกกิ่ง.

 Galvanic กัดกร่อน

""

เมื่อโลหะสองแตกต่างกันจะแช่อยู่ใน โซลูชันที่มีฤทธิ์กัดกร่อนแต่ละคนจะพัฒนาศักยภาพการกัดกร่อน หากมีศักยภาพการกัดกร่อนของโลหะสองแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญและพวกเขาอยู่ในการติดต่อโดยตรงและแช่อยู่ในอิเล็กโทรไล, โลหะเกียรติมากขึ้นจะกลายเป็นแคโทดและโลหะใช้งานมากขึ้นจะกลายเป็นขั้วบวก กระแสที่วัดได้อาจไหลระหว่างขั้วบวกและแคโทด อัตราการกัดกร่อนของขั้วบวกจะเพิ่มขึ้นและแคโทดลดลง กัดกร่อนที่เพิ่มขึ้นของขั้วบวกเรียกว่าgalvanic กัดกร่อน.

 Intergranular กัดกร่อน

ประเภทของการกัดกร่อนอาจเกิดขึ้น หากบริเวณรอบ ๆ ขอบเขตของธัญพืชมีการทนต่อการกัดกร่อนน้อยกว่าเมทริกซ์ในปานกลางในคำถาม กรณีคลาสสิกคือเมื่อโครเมียมคาร์ไบด์ตกตะกอนที่ขอบเขตของธัญพืช เมทริกซ์ที่อยู่ติดกันจะหมดลงในโครเมียมและพื้นที่แคบ ๆ รอบขอบเขตธัญพืชอาจทนต่อการกัดกร่อนน้อยกว่าวัสดุที่เหลือ

 corrosion ความเหนื่อยล้า

-

เป็นที่รู้จักกันดีว่าวัสดุที่อยู่ภายใต้การโหลดแบบวงกลมต่ำกว่าความเครียดแรงดึงสูงสุดสามารถล้มเหลวกระบวนการที่เรียกว่าอ่อนเพลีย หากโลหะสัมผัสกับสภาพแวดล้อมที่มีฤทธิ์กัดกร่อนพร้อมกันความล้มเหลวสามารถเกิดขึ้นได้ที่โหลดที่ต่ำกว่าและหลังจากเวลาที่สั้นลง ขัดกับความเมื่อยล้ากลบริสุทธิ์ไม่มีภาระวงเงินความเมื่อยล้าในการกัดกร่อนassisted ความเมื่อยล้า.

 Atmospheric กัดกร่อน


Atmospheric การกัดกร่อนเกิดขึ้นบนพื้นผิวเหล็กในฟิล์มเปียกบางที่สร้างขึ้นโดยความชื้นในอากาศรวมกับสิ่งสกปรก เงื่อนไขการกัดกร่อนสำหรับสแตนเลสสามารถสะสมคลอไรด์จากบรรยากาศทางทะเลบนพื้นผิวเหล็กในบรรยากาศชื้นเหล่านี้อาจเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขทางเลือกของเหล็กเกรดไปยังทนต่อการกัดกร่อนโลหะผสมมากขึ้น ประเภทของการกัดกร่อนเป็นส่วนใหญ่ในท้องถิ่นทั่วไปในการปรากฏตัวของคลอไรด์เช่นบ่อหรือรอยแยกกัดกร่อน


\\ สภาพแวดล้อมnAtmospheric ก็แบ่งแยกออกจากกันมากที่สุดเป็นสี่ประเภท. ชนบทเมืองอุตสาหกรรมและการเดินเรือ . สภาพแวดล้อมแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความรุนแรงจากมุมมองที่มีฤทธิ์กัดกร่อน ความสำคัญของการรักษาพื้นผิวให้สะอาดโดยการซักปกติเพื่อหลีกเลี่ยงการย้อมสีและฝุ่นไม่สามารถเน้นได้มากพอ \\n \\n \\n \\n \\n

ก่อน: การใช้งานของโลหะ...

ต่อไป: ลวดโลหะผสมนิกเกิ...