Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.

ข่าว

อดีตและปัจจุบันเหล็กกล้าไร้สนิม
เวลาปล่อย: 2021-01-11 09:50:09  ฮิต: 8

เพื่อปรับปรุงความต้านทานการกัดกร่อนของเหล็กกล้าไร้สนิม austenite โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรดซัลฟูริคและความต้านทานการกัดกร่อนเนื้อหาของโมลิบดีนัมและโครเมียมในเหล็กกล้าไร้สนิม austenite ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตั้งแต ในฝรั่งเศสและสวีเดนชนิดของโลหะผสมที่มี 20-% CR-25 ni-4.5 Mo-1.5 เปอร์เซ็นต์ของทองแดงที่ถูกพัฒนาขึ้นเรียกว่า 904l ในสหรัฐอเมริกาชนิดของโลหะผสมที่มี 202-cr-30 ni-2-5-2-5-Mo-3-5-Cu 20 ถูกพัฒนาขึ้นในลักษณะที่คล้ายกัน การพัฒนาของโลหะผสมและ 904l ได้วางรากฐานสำหรับการวิจัยของซูเปอร์ austenite สแตนเลส


ในยุคของศตวรรษที่ยี่สิบสวีเดน avista เหล็กและเหล็กกล้าบริษัทผลิตชนิดแรกของเหล็กกล้าไร้สนิมที่มีโมลิบดีนัม 6-เปอร์เซ็นต์สำหรับสภาพแวดล้อมที่เฉพาะเจาะจง องค์ประกอบหลักของโลหะผสมคือ 16.5 CR-30 เปอร์เซ็นต์ Ni-6 Mo ซึ่งเป็นต้นแบบของ 254SMO ในภายหลัง สหรัฐอเมริกายังได้พัฒนา al-6x ที่จุดเริ่มต้นของยุค 700 ส่วนประกอบหลักของโลหะผสมคือ 20 เปอร์เซ็นต์ CR-25 Ni-6 Mo ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้สำหรับระบายความร้อนของน้ำทะเลในโรงไฟฟ้า เนื้อหาของโลหะผสมสูงทำให้เหล็กกล้าไร้สนิมมีแนวโน้มที่จะสร้างการตกตะกอนของโลหะกลางซึ่งขัดขวางการผลิตของโปรไฟล์ผนังหนาหรือท่อ

ที่จุดเริ่มต้นของยุค 70s นวัตกรรมเทคโนโลยี AOD ทำให้กระบวนการของการเพิ่มองค์ประกอบของโลหะผสมได้รับการควบคุมที่ดีขึ้น การเพิ่มและการควบคุมของไนโตรเจนพิเศษและการกำจัดธาตุที่เป็นอันตรายยังได้รับการปรับปรุงอย่างมาก เหล่านี้เป็นโลหะผสมที่สูงขึ้น ซูเปอร์ austenite สแตนเลสวางรากฐาน


1976 สวีเดน avista เหล็กและเหล็กกล้าจำกัดได้พัฒนารูปแบบใหม่ของ 6-molybdenum สแตนเลสเช่น avista 254SMO และได้รับสิทธิบัตร เนื่องจากการเพิ่มไนโตรเจนทำให้การตกตะกอนของโลหะกลางช้าลงและเป็นประโยชน์ต่อการผลิตวัสดุหนาเช่นแผ่นหนาและท่อผนังหนา ในขณะเดียวกันความต้านทานการกัดกร่อนและคุณสมบัติเชิงกลที่ดีขึ้น คุณสมบัติทั่วไปของซูเปอร์ austenite สแตนเลสที่มีโมลิบดีนัม 6-เปอร์เซ็นต์ที่พวกเขาทั้งหมดมีความต้านทานการกัดกร่อนสูงและความสามารถในการกัดกร่อนรอยแตก ดังนั้นจึงมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในต่างประเทศและอุตสาหกรรม desalt น้ำทะเลการรักษาน้ำและก๊าซ desulfurization และอุปกรณ์อื่นๆ การเกิดขึ้นของ AVSTA 254SMO เป็นจุดเริ่มต้นของอุตสาหกรรมและการค้า 6mo Super austenite สแตนเลส

ในยุค 80s สวีเดนและเยอรมนีได้พัฒนาโลหะผสมที่มีโครเมียมแมงกานีสโมลิบดีนัมและไนโตรเจนสูง เหล็กโดยทั่วไปเป็น 654SMO ซึ่งประกอบด้วยประมาณสามเปอร์เซ็นต์ของ MN 0.5 N และ 7-% Mo.654SMO เป็นซูเปอร์ออสเทนนิติคสแตนเลสที่มี 7-% โมลิบดีนัมซึ่งมีความต้านทานการกัดกร่อนที่ดีที่สุดนิกเกิลอัลลอย การเกิดขึ้นของ avsta654SMO เป็นขั้นในประวัติศาสตร์การพัฒนาของสเตนเลส


ปัจจุบันซูเปอร์ austenite สแตนเลสมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในด้านวิศวกรรมเคมีและวิศวกรรมทางทะเลเนื่องจากความต้านทานการกัดกร่อนสูงความแข็งแรงสูงความเหนียวสูงและค่าใช้จ่ายที่เหนือกว่า โลหะผสมและโลหะผสมไทเทเนียมจะกลายเป็นชนิดของวัสดุพิเศษที่สำคัญมาก







ก่อน: วัสดุโลหะผสมนิกเ...

ต่อไป: โลหะผสมนิกเกิล 718 ...