Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.

ข่าว

ประวัติความเป็นมาของการพิมพ์ 3D โลหะและวิทยาศาสตร์การประมวลผลโลหะ
เวลาปล่อย: 2021-02-02 09:18:56  ฮิต: 3

เมื่อเทียบกับข้อมูลขนาดใหญ่ความเป็นจริงเสมือนจริงและปัญญาประดิษฐ์พิมพ์ 3D วันนี้ไม่ได้เป็นเทคโนโลยีใหม่มาก เทคโนโลยีนี้มีประวัติยาวนาน

อะไรคือข้อดีของการพิมพ์ 3D โลหะ อะไรคือความแตกต่างระหว่างเทคโนโลยีการพิมพ์ 3D โลหะที่แตกต่างกันในวัสดุการพิมพ์และโลหะ ปัจจุบันหุบเขาวิทยาศาสตร์ 3D และกู youlai ประสบการณ์โลหะ D พิมพ์และวิทยาศาสตร์การประมวลผล

CgAGTFhsh12AXhYnAAKHUATHId0901.jpg

พิมพ์โลหะ

จุดเริ่มต้นและขั้นตอนต่อไป

หนึ่งในเทคโนโลยีการพิมพ์ 3D ครั้งแรกที่เกี่ยวข้องกับการผลิตสารเติมแต่งโลหะคือ SLS selec 116 และใช้ในการเผาผงพลาสติก การประยุกต์ใช้ผลิตภัณฑ์โลหะพิมพ์ได้ผ่าน SLS เทคโนโลยี

CgAGTFhsh6KAGyCsAAENbNms7Hg532.jpg

วันนี้เราพูดถึงโลหะ 3D พิมพ์โดยทั่วไปหมายถึง SLM เลือกเลเซอร์ละลายเทคโนโลยีในขณะที่ SLS เทคโนโลยีที่ใช้ในการเผาวัสดุภายนอกโลหะ

CgAGTFhsh8qANNiZAAFngzQ2hvY986.jpg

SLM เป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจเพื่อให้เราไม่สนใจเทคโนโลยีการพิมพ์ 3D อื่นโดยตรงพลังงานสะสมเทคโนโลยีที่ใช้ลำแสงอิเล็กตรอนพลาสมาหรือเลเซอร์ละลายผงลวดเชื่อมโลหะผลิตภัณฑ์ที่ปิดเป็นตาข่าย

CgAGTFhsh-aAbIEXAAECi6-tvCI801.jpg

ใน 1984 ดร. คาร์ลเด็คการ์ดที่มหาวิทยาลัยเท็กซัสออสตินและที่ปรึกษามหาวิทยาลัยดร. โจเบนแมนใช้ SLS เทคโนโลยี บริษัทระบบ 3D ได้รับเทคโนโลยีนี้โดยการซื้อจากบริษัท DTM แต่เมื่อสิทธิบัตร 2014 หมดอายุผู้ผลิตเครื่องพิมพ์ 3D ใหม่มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ SLS โดดเด่น

  CgAGTFhsiAOAJg72AADiQQUxrZ4952.jpg

สิทธิบัตรผู้ก่อตั้งสำหรับการเชื่อมต่อเลเซอร์สดจากสถาบันเทคโนโลยีเลเซอร์ที่เป็นเจ้าของโดยสถาบัน Fraunhofer เยอรมนีซึ่งเป็นสิทธิบัตรที่ถูกต้องสำหรับ 2016 12 เดือน ช่วงเปิดตัวครั้งแรกในเชิงพาณิชย์ SLM อุปกรณ์ใน 1995 และได้รับสิทธิบัตร SLS เทคโนโลยีสิทธิบัตรผ่านการได้รับใบอนุญาตสิทธิบัตรสำหรับระบบ 3D บริษัทอื่นได้รับการเข้าถึงเทคโนโลยี ebm ผ่าน Adelson & ลาร์สันได้รับสิทธิบัตรใน 2000years และเปิดตัวครั้งแรกในเชิงพาณิชย์ ebm พิมพ์อุปกรณ์ใน 2002 ปี

CgAGTFhsiC6AcQHvAAEbhXcqk0g615.jpg

กับการหมดอายุเต็มรูปแบบของสิทธิบัตรอุปกรณ์การพิมพ์ 3D ที่มีอยู่รวมทั้งการควบคุมกระบวนการผลิตโลหะการพัฒนาเทคโนโลยีผงและ GE ซื้ออาร์คัมและคอนเซปเตอร์ Laser โลหะ 3D พิมพ์ยัง ushered ในวุฒิภาวะ ไฟฟ้าทั่วไปจะเพิ่มความเร็วในการพิมพ์ 3D ใน 2 ถึงสามปีตามที่เกร็กมอร์ริสหัวหน้าฝ่ายผลิตสารเติมแต่งไฟฟ้าทั่วไปหวังที่จะบรรลุร้อยเท่าของความเร็วปัจจุบันในอนาคต กับการพัฒนาของเทคโนโลยีการประมวลผลอุปกรณ์ความร่วมมือของวัสดุและราคาที่เหมาะสมพิมพ์ 3D โลหะจะเป็นวิธีที่กว้างขึ้นในอุตสาหกรรม สำหรับการประมวลผลและการประยุกต์ใช้เพื่อตอบสนองคลื่นของเทคโนโลยีดังกล่าวเข้าใจโลหะการประมวลผล 3D พิมพ์ได้กลายเป็นหลักสูตรบังคับ

CgAGTFhsiE2AZzt3AAHtRb8BDV8968.jpg

แน่นอนมีหลายสิ่งที่ละเอียดอ่อนเกิดขึ้นในระหว่างกระบวนการผลิตโลหะ การ slm-selec และ 116 เลเซอร์เชื่อมเทคโนโลยีเป็นตัวอย่าง ในกระบวนการหลอมของผงเลเซอร์แต่ละจุดเลเซอร์สร้างสระว่ายน้ำขนาดเล็กละลายจากผงละลายเพื่อให้เย็นลงในโครงสร้างที่เป็นของแข็ง นอกจากนี้เพื่อที่จะละลายผงเลเซอร์พลังงานเพียงพอจะต้องถ่ายทอดไปยังวัสดุเพื่อให้ผงละลายในพื้นที่ศูนย์จึงสร้างส่วนที่หนาแน่นทั้งหมด กึ่งละลายผงที่เกิดจากรูพรุน

จากมุมมองของอุปกรณ์เพื่อให้บรรลุตำแหน่งและโฟกัสของเลเซอร์ตามการวิจัยตลาด 3D วิทยาศาสตร์หุบเขาระบบเลเซอร์ส่วนใหญ่ใช้กระจกสแกน เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเป็นระบบโฟกัสแบบไดนามิกที่ผ่านลำแสงเลเซอร์ขั้นต้นของเครื่องตรวจจับ วางเลนส์ขนาดเล็กในศูนย์เพื่อปรับโฟกัสของระบบแสง

สำหรับการประยุกต์ใช้นอกจากการตั้งค่าอุปกรณ์และเงื่อนไขอื่นๆที่แข็งแกร่งโลหะคุณสมบัติยังเกี่ยวข้องกับหลายเงื่อนไขในกระบวนการพิมพ์ 3D โลหะ การตั้งค่าพารามิเตอร์ของกระบวนการคุณภาพของอนุภาคและเงื่อนไขการควบคุมบรรยากาศเฉื่อยเลเซอร์สแกนกลยุทธ์ขนาดของจุดเลเซอร์และการติดต่อกับผงสระว่ายน้ำและการควบคุมความเย็นจะผลิตผลโลหะที่แตกต่างกัน

CgAGTFhsiH-ARq6aAAGt6cCsGjQ880.jpg

โดยทั่วไปแล้วยิ่งเครื่องจักรความเร็วสูงกว่าพื้นผิวขรุขระเหล่านี้เป็นสองตัวแปรที่เกี่ยวข้องกับแต่ละอื่นๆ นอกจากนี้ความเค้นตกค้างเป็นปัญหาร่วมกันระหว่าง EDM และ SLM เทคโนโลยีเครื่องจักรกลและความเค้นตกค้างมีผลต่อคุณสมบัติเชิงกลของเครื่องจักร อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับความสามารถในการควบคุมโลหะความเครียดตกค้างยังสามารถใช้เพื่อส่งเสริมการตกผลึกและการก่อตัวของ equiaxed ผลึกโครงสร้าง

ในช่วงห้าปีที่ผ่านมามีความเข้าใจที่ดีของโครงสร้างจุลภาคของกระบวนการพิมพ์โลหะและประสิทธิภาพของโลหะผสมใหม่ ความไม่สม่ำเสมอของโครงสร้างจุลภาคยังสังเกต มันไม่เพียงแต่เพิ่มความสามารถในการควบคุมกระบวนการพิมพ์ 3D แต่ยังเพิ่มความต้องการใหม่สำหรับการเตรียมวัสดุและการรักษา


ก่อน: การพัฒนาเทคโนโลย...

ต่อไป: ความรู้ที่สำคัญเ...