Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.

ข่าว

การพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตวัสดุเสริม
เวลาปล่อย: 2021-02-02 09:04:04  ฮิต: 2

คอมพิวเตอร์ช่วยในการผลิตเทคโนโลยีที่รู้จักกันทั่วไปเป็น 3D พิมพ์เทคโนโลยีเป็นชนิดของเทคโนโลยีการประมวลผลที่ผลิตโดยชั้นโดยการเพิ่มวัสดุสามมิติ CAD แบบข้อมูล เมื่อเทียบกับวัสดุแบบดั้งเดิมเช่นการตัดบดและบดเทคโนโลยีการผลิตเสริมเป็นเทคนิคขั้นสูง " จากล่างขึ้น " วิธีการผลิต

CgAGTFh0UPOAIHBbAAC1Qyif-9s652.jpg

อุปกรณ์การผลิตวัสดุที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย มันถูกขับเคลื่อนโดยข้อมูลสามมิติของชิ้นส่วน หลังจากได้รับข้อมูลสามมิติอุปกรณ์จะถูกแปลงเป็นขั้นตอนการผลิตชิ้นส่วนโดยตรง ในขณะเดียวกันกับการพัฒนาของเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เนื้อหาของเทคโนโลยีการผลิตวัสดุเพิ่มเติมยังคงลึกและชนิดของการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันเทคโนโลยีการผลิตวัสดุส่วนใหญ่จะดำเนินการโดยวิธีการดังต่อไปนี้

หนึ่ง photocuring พิมพ์คือการใช้แสงอัลตราไวโอเลตเพื่อสแกนพื้นผิวของเรซินแสงเหลวเพื่อผลิตชั้นบางๆของความหนาของแต่ละครั้งและสร้างวัตถุจากชั้นล่างโดยชั้น ข้อดีของการพิมพ์ photocuring คืออัตราการใช้สูงของวัตถุดิบที่มีความแม่นยำสูงขนาดและคุณภาพพื้นผิวที่ดี มันสามารถใช้ในการสร้างรูปแบบโครงสร้างที่ซับซ้อนอุปกรณ์การพิมพ์ขนาดเล็กและน้ำหนักเบา ข้อเสียคือวัตถุดิบมีจำกัด

Name เลือกเลเซอร์พิมพ์ซินเทอร์คือการใช้พลังงานสูงเลเซอร์ความร้อนผงซินเทอร์ ข้อดีของการเผาผนึกเลเซอร์เลือกเป็นชนิดที่แตกต่างกันของวัสดุนอกเหนือจากการเผาซินเทอร์พลาสติกและไนลอน โพลีคาร์บอเนตและวัสดุอื่นๆที่ไม่ใช่โลหะยังสามารถพิมพ์บนวัสดุโลหะไม่ต้องสนับสนุนการพิมพ์ชิ้นส่วนเครื่องจักรกลที่ดีและความแข็งแรงสูง ข้อเสียคือวัสดุผงหลวมพิมพ์ความแม่นยำยากที่จะควบคุมและอุปกรณ์การพิมพ์ราคาแพง

สาม ละลายฝากพิมพ์ใช้หัวฉีดร้อนเพื่อบีบวัสดุพลาสติกหลอมเหลวจากหัวฉีดและแข็งตัวในสถานที่ที่ระบุ มันเหมือนกับ " บีบยาสีฟัน " เชื้อสาย วิธีการพิมพ์นี้ราคาถูกปริมาณขนาดเล็กและค่อนข้างยากที่จะใช้ เหมาะสําหรับการพิมพ์บ้านและสํานักงาน ข้อเสียคือว่าพื้นผิวของแม่พิมพ์มีลายเส้นที่ชัดเจนความแข็งแรงของพันธะระหว่างชั้นผลิตภัณฑ์ต่ำและความเร็วของปฏิกิริยาช้า

สี่ พิมพ์ 3D นี้เป็นวิธีการทำงานที่คล้ายกับหัวฉีดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท กระบวนการนี้จะคล้ายกันมากกับ selec และ 116 และเลเซอร์การเผาซินเทอร์แต่เลเซอร์การเผาผนึกจะถูกแทนที่ด้วยหัวฉีดและตะแกรงสแกนเนอร์จะเชื่อมต่อกับหัวฉีดแทน ข้อดีของการพิมพ์ 3D คือความเร็วในการพิมพ์ที่รวดเร็วและค่าใช้จ่ายต่ำ

หลังจากการประยุกต์ใช้ในทางปฏิบัติของเทคโนโลยีการผลิตวัสดุที่ใช้ในด้านต่างๆ ในด้านการทหารเทคโนโลยีการผลิตวัสดุเพิ่มเติมที่ใช้ในด้านการบินและอวกาศก่อนแล้วเริ่มขยายไปยังกองทัพเรืออุปกรณ์การผลิตพื้นที่ ปัจจุบันการประยุกต์ใช้หลักของเทคโนโลยีการผลิตวัสดุเสริมคือ

พิจารณาประสิทธิภาพของเซ็นเซอร์และต้นทุนการผลิตการผลิตชิ้นส่วนที่สำคัญขนาดเล็กโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการผลิตเซ็นเซอร์โครงสร้างพื้นฐานของเซ็นเซอร์ที่สามารถได้รับโดยวิธีการของลำแสงอิเล็กตรอนละลายโลหะผสมโดย

CgAGTFh0UNqAZYSfAAD8FIh_3k4869.jpg

เทคโนโลยีการผลิตวัสดุที่สามารถใช้ในการผลิตแม่พิมพ์ที่ซับซ้อนและรูปแบบการออกแบบ การใช้เทคโนโลยีการพิมพ์อิงค์เจ็ทสามมิติเราต้องออกแบบไฟล์ CAD 3D สำหรับตัวอย่างที่จะพิมพ์

สำหรับการซ่อมแซมอุปกรณ์ทางทหาร นี้เป็นทิศทางการพัฒนาที่สำคัญของเทคโนโลยีการผลิตแบบปัจจุบัน เทคโนโลยีการผลิตวัสดุเพิ่มเติมสามารถใช้ในการซ่อมชิ้นส่วนที่เสียหายในกระบวนการผลิตหรือซ่อมแซมชิ้นส่วนที่บกพร่องในการให้บริการของอุปกรณ์ ซ่อมแซมชิ้นส่วนรวมถึงการกู้คืนของเรขาคณิตและสมบัติเชิงกล หลังจากเสริมด้วยเทคโนโลยีการผลิตวัสดุเพิ่มเติมผ่านจำนวนเล็กๆของเครื่องจักรที่ตามมามันสามารถทำให้ชิ้นส่วนที่ใช้งานได้และตระหนักถึงประสิทธิภาพสูงและค่าใช้จ่ายต่ำ ในด้านการบินเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้เครื่องบินและอุปกรณ์ที่จะได้รับการซ่อมแซมอย่างรวดเร็วในเว็บไซต์ของสนามบิน ในพื้นที่ของเรือเทคโนโลยีนี้สามารถให้การป้องกันเพิ่มเติมสำหรับเรือล่องเรืออุปกรณ์

ปัจจุบันชุดของปัญหาทางด้านเทคนิคที่ต้องเอาชนะเช่นการตรวจสอบและควบคุมวงปิดของปัจจัยสำคัญในกระบวนการของการสะสมโดยตรงของอาร์คพลาสมา ตัดเป็นระบบที่ออกแบบมาสำหรับการเลือกพื้นที่ของวัสดุซ่อมแซม


ก่อน: มัดกล้องโทรทรรศน...

ต่อไป: ประวัติความเป็นม...