Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.

ข่าว

คุณสมบัติของวัสดุโลหะที่อุณหภูมิสูงโลหะผสมความแม่นยำ
เวลาปล่อย: 2020-09-14 11:23:19  ฮิต: 6

คุณสมบัติของวัสดุโลหะ

คุณสมบัติของวัสดุโลหะกำหนดขอบเขตของการประยุกต์ใช้และเหตุผลของการประยุกต์ใช้ คุณสมบัติของวัสดุโลหะส่วนใหญ่จะแบ่งออกเป็นสี่ด้านได้แก่สมบัติเชิงกลคุณสมบัติทางเคมีคุณสมบัติทางกายภาพและทางด้านเทคนิค


หนึ่ง สมบัติเชิงกล

แนวคิดของความเครียด หน่วยแรงภายในร่างกายเรียกว่าความเครียด ความเครียดที่เกิดจากแรงภายนอกเรียกว่าทำงานความเครียดความเครียดที่สมดุลภายในร่างกายโดยไม่ต้องบังคับเรียกว่าความเครียดภายใน

คุณสมบัติเชิงกล ความสามารถในการต้านทานการเสียรูปและการแตกหักของโลหะเรียกว่าคุณสมบัติเชิงกลของวัสดุโลหะเมื่อโลหะภายใต้แรงภายนอกที่อุณหภูมิที่แน่นอน วัสดุโลหะมีหลายรูปแบบของโหลด มันสามารถเป็นแบบคงที่หรือแบบไดนามิกโหลดซึ่งรวมถึงแรงดึงความเครียดความเครียดแรงดัดแรงเฉือนความเครียดแรงบิดและแรงเสียดทานการสั่นสะเทือนและผลกระทบฯลฯ


แถบ 1.1 ความแข็งแรง

นี้เป็นลักษณะของความสามารถสูงสุดของวัสดุที่จะต้านทานการเสียรูปและความเสียหายภายใต้การกระทำของแรงภายนอกเนื่องจากกฎหมายบางอย่างของวัสดุโลหะจากการเสียรูปเพื่อความล้มเหลว ภายใต้แรงภายนอกการทดสอบแรงดึงมักจะใช้เพื่อวัดคุณสมบัติบางอย่างของวัสดุโลหะที่ถูกสร้างขึ้นในเครื่องทดสอบแรงดึงจนถึงการทดสอบ

        ขีดจำกัดของความแข็งแรงสูงสุดความเครียดที่วัสดุสามารถทนต่อการแตกหักภายใต้แรงภายนอกโดยทั่วไปหมายถึงขีดจำกัดของแรงดึงภายใต้การกระทำของแรง หน่วยที่ใช้บ่อยคือ MPA และการแปลงความสัมพันธ์คือ 1mpa 61n M2 M1 M1 M2 และ 1kgf mm2 หรือ 1kgf หรือ 1kgf mm2 หรือ mm2 mm619.8mpa ซึ่งเป็นหน่วยที่ใช้กันทั่วไป

        ขีดจำกัดของความแข็งแรงผลผลิตเมื่อแรงภายนอกของวัสดุโลหะตัวอย่างเกินขีดจำกัดของความยืดหยุ่นของวัสดุแม้ว่าความเครียดไม่เพิ่มขึ้นตัวอย่างยังคงมีการเสียรูปพลาสติกที่ชั ปรากฏการณ์นี้เรียกว่าผลผลิตนั่นคือวัสดุทนแรงภายนอกในระดับหนึ่ง การเสียรูปไม่ได้เป็นสัดส่วนโดยตรงกับแรงภายนอกและมีการเสียรูปพลาสติกที่ชัดเจน ความเครียดในผลผลิตเรียกว่าผลผลิตความแข็งแรงจำกัดซึ่งแสดงโดยซิกม่าและจุดที่สอดคล้องกับเส้นโค้งการทดสอบแรงเรียกว่าผลผลิตจุด สำหรับวัสดุพลาสติกสูงจุดผลผลิตที่ชัดเจนจะปรากฏบนเส้นโค้งแรงดึงและวัสดุพลาสติกต่ำไม่มีจุดที่ชัดเจนของผลผลิต ดังนั้นในวิธีการทดสอบแรงดึงความเครียดที่เกิดขึ้นเมื่อ 0.2 เปอร์เซ็นต์การเสียรูปพลาสติกมักจะตั้งค่าเป็นเงื่อนไขผลผลิตจำกัด ดัชนีผลผลิตจำกัดสามารถใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงสำหรับการออกแบบชิ้นส่วนโดยไม่มีการเสียรูปพลาสติกที่ชัดเจนในกระบวนการทำงาน อย่างไรก็ตามเพื่อปรับปรุงความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของชิ้นส่วนที่สำคัญบางอัตราส่วนผลผลิตต่อซิกม่าซิกม่าบีมีขนาดเล็กแต่อัตราส่วนการใช้วัสดุต่ำ

ขีดจำกัดของความยืดหยุ่นความสามารถของวัสดุที่จะเปลี่ยนรูปภายใต้การกระทำของแรงภายนอกแต่ความสามารถในการเรียกคืนสถานะเดิมหลังจากการขจัดกองกำลังภายนอกเรียกว่าความยืดหยุ่น ความเครียดสูงสุดของวัสดุโลหะที่สามารถรักษาความยืดหยุ่นของการเสียรูปเป็นขีดจำกัดของความยืดหยุ่นและสอดคล้องกับจุด E ในเส้นโค้งของการทดสอบแรง เพื่อนคือโหลดเมื่อความยืดหยุ่นยังคงบังคับสูงสุดหรือการเสียรูปสูงสุดของวัสดุ

        ค่าโมดูลัสยืดหยุ่นอัตราส่วนของความเครียดและความเครียดδของวัสดุในช่วงจำกัดของความยืดหยุ่นที่สอดคล้องกับการเสียรูปของหน่วยความเครียดที่ระบุไว้ใน E หน่วยเป็นเมกกะของ MPA และหน่วยของ e-61-61-t61g αααใคร 35101 มุมระหว่างการทดสอบแรงดึงและαเส้นโค้ง โมดูลัสยืดหยุ่นเป็นดัชนีที่สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของวัสดุโลหะ






ก่อน: คุณสมบัติของโลหะ...

ต่อไป: คุณสมบัติของวัสด...