Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.

ข่าว

คุณสมบัติของโลหะผสมความแม่นยำสูงอุณหภูมิสูง
เวลาปล่อย: 2020-09-14 11:22:01  ฮิต: 6

สาม ทนทาน

รูปแบบหลักของการกัดกร่อนโลหะในอาคาร

การกัดกร่อนอย่างสม่ำเสมอ การกัดกร่อนบนพื้นผิวโลหะทำให้ส่วนที่เป็นเนื้อเดียวกันบาง ดังนั้นการสูญเสียความหนาเฉลี่ยรายปีมักจะใช้เป็นดัชนีประสิทธิภาพการกัดกร่อน เหล็กมักจะกัดกร่อนอย่างเท่าเทียมกันในบรรยากาศ

จุดสุริยุปราคา การกัดกร่อนของโลหะในเวลาและรูปแบบหลุมลึก การกัดกร่อนที่เกี่ยวข้องกับคุณสมบัติของโลหะและสื่อ มันเป็นเรื่องง่ายที่จะเกิดการกัดกร่อนในสื่อที่มีคลอไรด์ ความลึกของหลุมสูงสุดมักจะใช้เป็นดัชนีประเมินการกัดกร่อน การกัดกร่อนของท่อส่วนใหญ่จะพิจารณาจากการกัดกร่อนของท่อ

การกัดกร่อนไฟฟ้า การกัดกร่อนที่เกิดจากศักยภาพที่แตกต่างกันในการติดต่อกับโลหะที่แตกต่างกัน

การกัดกร่อนของรอยแตก เนื่องจากความแตกต่างขององค์ประกอบและความเข้มข้นของสื่อระหว่างชิ้นส่วนที่แตกต่างกันพื้นผิวโลหะมักจะเกิดขึ้นในช่องว่างหรือพื้นที่อื่นๆที่ซ่อนอยู่ใน

การกัดกร่อนความเครียด ภายใต้การกระทำร่วมกันของสื่อการกัดกร่อนและความเครียดแรงดึงสูงพื้นผิวโลหะกัดกร่อนและขยายเข้าไปในรอยแตกขนาดเล็กมักจะนำไปสู่การแตกหักอย่างฉับพลัน เหล็กเสริมกำลังสูงในคอนกรีตอาจเกิดความเสียหายได้


สี่ แกร่งกระด้าง

ความแข็งหมายถึงความสามารถของวัสดุที่จะทนต่อการบีบอัดของวัสดุแข็งบนพื้นผิวของ มันเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่สำคัญของวัสดุโลหะ โดยทั่วไปสูงกว่าความแข็งดีกว่าความต้านทานการสึกหรอ ดัชนีความแข็งทั่วไปมีความแข็งบริเนลล์ความแข็งร็อคเวลล์และความแข็งวิกเกอร์

        ความแข็งบริเนลล์กดลูกเหล็กแข็งที่มีขนาดปกติ 10mm ลงบนพื้นผิวของวัสดุที่มีการโหลดที่แน่นอนและอัตราส่วนของโหลดกับเยื้องพื้นที่คือความแข็งบริเนลล์ค่าความแข็งบริเนลล์ซึ่งเป็นหน่วยของ kgf-mm2-mm2 หลังจากโหลดถูกลบออก

ความแข็งของโลหะหนัก > 450 หรือตัวอย่างมีขนาดเล็กเกินไปที่จะใช้ทดสอบความแข็งบริเนลล์สามารถใช้วัดความแข็ง Rockwell แทน มันใช้เพชรกรวยหรือลูกเหล็กที่มีมุมด้านบนเป็น 120 องศาหรือ 1.59 และ 3.18mm และกดเข้าไปในพื้นผิวของวัสดุภายใต้โหลดบางอย่างเพื่อให้ได้ความแข็งของวัสดุจากการเยื้องความลึก ขึ้นอยู่กับความแข็งของวัสดุทดสอบหัวอัดที่แตกต่างกันและความดันทดสอบทั้งหมดสามารถใช้ในการสร้างความแข็ง Rockwell ที่แตกต่างกันหลายระดับ แต่ละระดับจะถูกแสดงด้วยตัวอักษรหลังจากความแข็ง Rockwell HR สัญลักษณ์ ที่ใช้กันทั่วไปสำหรับความแข็ง Rockwell เป็น A B และ C เครื่องวัด C เป็นเครื่องวัดที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุด

ความแข็งที่ได้รับภายใต้โหลด 60kg สำหรับวัสดุที่ยากเช่นซีเมนต์คาร์ไบด์

ความแข็งที่ได้จากการโหลด 100kg และเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.58mm ลูกเหล็กแข็ง ใช้สำหรับวัสดุที่มีความแข็งต่ำเช่นเหล็กหล่อและเหล็กหล่อ

ความแข็งที่ได้รับภายใต้น้ำหนักบรรทุก 150kg และเพชรเรียวกดหัวใช้วัสดุความแข็งสูงเช่นเหล็กดับ

        ความแข็งวิกเกอร์เป็นเพชรสี่เหลี่ยมกรวยกดบนพื้นผิวของวัสดุที่โหลดไม่เกิน 120kg และมุมด้านบนเป็น 136 องศา พื้นผิวผลิตภัณฑ์ของหลุมเยื้องวัสดุแบ่งเป็นค่าโหลดและค่าความแข็งวิกเกอร์ได้ ทดสอบความแข็งเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดและเป็นไปได้มากที่สุดในการทดสอบคุณสมบัติเชิงกล เพื่อแทนที่การทดสอบคุณสมบัติเชิงกลบางอย่างกับการทดสอบความแข็งการแปลงความสัมพันธ์ระหว่างความแข็งและความแข็งแรงเป็นสิ่งจำเป็นในการผลิต ปฏิบัติได้พิสูจน์ว่ามีความสัมพันธ์ใกล้ชิดระหว่างค่าความแข็งของวัสดุต่างๆ เนื่องจากค่าความแข็งจะถูกกำหนดโดยความต้านทานการเสียรูปพลาสติกเริ่มต้นและความต้านทานการเสียรูปพลาสติกอย่างต่อเนื่องสูงกว่าความแข็งแรงของวัสดุสูงกว่าความต้านทานการเสียรูปพลาสติกสูงกว



ก่อน: คุณสมบัติของวัสด...

ต่อไป: คุณสมบัติของวัสด...