Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.

ข่าว

เทคโนโลยีการตรวจสอบวัตถุดิบผงโลหะที่มุ่งเน้นการผลิต
เวลาปล่อย: 2021-02-03 08:30:45  ฮิต: 4

คุณสมบัติทางกายภาพของผงโลหะที่ใช้ในการผลิตวัสดุเสริมได้แก่ความหนาแน่นของหัวฉีดความหนาแน่นและการไหล

บทความนี้กล่าวถึงลูกอัณฑะ วิธีการวัดคุณสมบัติทางกายภาพของผงโลหะที่ใช้ในการวัดองค์ประกอบทางเคมีของผง

Name การทดสอบคุณสมบัติทางกายภาพของผงโลหะ

ความหนาแน่นหลวม

ผงที่ตกอยู่ในถ้วยของปริมาณที่รู้จักกันในรัฐหลวมและวัดหน่วยของมวลเรียกว่าปริมาณความหนาแน่นของผง ปริมาณความหนาแน่นของผงเป็นคุณสมบัติที่ครอบคลุมซึ่งมีผลต่อขนาดอนุภาคการกระจายขนาดอนุภาครูปร่างของอนุภาคและรูขุมขน นี่คือสองวิธีที่สะดวกมากขึ้นเพื่อวัดความหนาแน่นหลวม

กรวยวิธีการปล่อยผงฟรีจากกรวยหลุมและโหลดลงในภาชนะที่ความสูงที่แน่นอนแล้ววัดคุณภาพของผงในภาชนะบรรจุ เครื่องมือวัดที่แสดงในรูป วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วแต่ไม่สามารถวัดการไหลของผง

จนกระทั่ง

สำหรับผงโลหะที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 5mm ไม่สามารถไหลได้อย่างอิสระผ่านช่องทางวิธี scot ภาชนะควรใช้ GB 1479.2-2011 มาตรฐานอ้างอิงการใช้อุปกรณ์นี้ ผงไหลจากด้านบนลงคอลัมน์ผ่านตะแกรง เอียงแผ่นในหอคอยสามารถกระจายผงเพียงพอเพื่อป้องกันไม่ให้ผงจากการรวมตัวกัน ความหนาแน่นหลวมวัดได้ถูกต้องมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหมาะสำหรับพิสิฐผงเปียกและไม่ดีการไหลของผงเช่นผงแม่เหล็กสามารถใช้ในการผลิตปกติของ 3D พิมพ์ผงโลหะ

ความหนาแน่นของหัว

จุดความหนาแน่นของผงโลหะเป็นจำนวนหนึ่งของผงที่บรรจุในภาชนะและสั่นสะเทือนผ่านอุปกรณ์การสั่นสะเทือนตามที่แสดงในรูปที่สามจนกว่าปริมาณผงจะไม่ลดลง คุณภาพของผงแบ่งตามปริมาณของหัวฉีดเพื่อให้ได้ความหนาแน่นของหัวฉีด

มาตรฐาน GB และ t5162-2006 มีกฎระเบียบที่เฉพาะเจาะจงสำหรับการวัดความหนาแน่นของผงโลหะ วิธีนี้สามารถใช้ในการพิมพ์ผงโลหะสามมิติ รายงานผลสุดท้ายโดยการวัดสามครั้งและใช้ค่าเฉลี่ยเลขคณิต จุดความหนาแน่นโดยทั่วไปสูงกว่าความหนาแน่นของการติดตั้งหลวม ผงที่ใช้ในการผลิตสารเติมแต่งเพราะ " ลดสะพาน " ปริมาณความหนาแน่นของผงโลหะทรงกลมโดยทั่วไปสูงกว่าผงที่มีรูปร่างผิดปกติ

เครื่องวัดความหนาแน่นของหัว

การไหล

การไหลของผงคือความสามารถของผงบรรจุภาชนะรูปร่างที่แน่นอนซึ่งสามารถปรับปรุงการไหลของผงและบรรลุคุณภาพสูงผ้าเรียบและเรียบเนียน ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อรูปร่างของอนุภาครวมขนาดอนุภาคความหนาแน่นสัมพัทธ์และแรงยึดเกาะระหว่างอนุภาค ตัวอย่างเช่นใหญ่กว่าอนุภาคและรูปร่างปกติมากขึ้นสัดส่วนของผงละเอียดในองค์ประกอบขนาดใหญ่ความหนาแน่นสัมพัทธ์น้อยกว่าพื้นที่ผิวดูดซับน้ำและก๊าซดีกว่าการไหล นอกจากนี้การไหลที่เกี่ยวข้องกับความหนาแน่นของปริมาณผง โดยทั่วไปสูงกว่าปริมาณความหนาแน่นของผงดีกว่าการไหล

มีสองวิธีที่แตกต่างกันเพื่อแสดงการไหลของผงโลหะเช่นฮอลล์ความเร็วและมุมพักผ่อน

การไหลของฮอลล์

ฮอลล์การไหลของผงโลหะหมายถึงเวลาที่ต้องใช้ผงโลหะ 50g ผ่านหลุมกรวยขนาดมาตรฐาน นับถอยหลังคือคุณภาพของผงไหลออกต่อหน่วยของเวลาที่เรียกว่าอัตราการไหล ปัจจุบันการวัดแบบไดนามิกในประเทศจะดำเนินการตามมาตรฐาน GB t-1482-2010 อุปกรณ์ดังแสดงในรูป 4

 

มุมหยุด

สำหรับผงที่ไม่ราบรื่นผ่านกรวยมาตรฐานมุมที่เหลือมักจะใช้เพื่อแสดงการไหลของผง

การวัดมุมที่เหลือของผงโลหะ " การวัดมุมพักผ่อนของฝุ่นฟิสิกส์คุณสมบัติของ GB ตัวอย่าง t-16913 " เชื้อสาย ฝุ่นที่ถูกฉีดเข้าไปในถาดแนวนอนโดยใช้วิธีฉีดพ่นด้านล่างพื้นผิวจำกัด ความต้องการทั่วไปสำหรับผงโลหะมุมพักผ่อน


ก่อน: ความรู้ที่สำคัญเ...

ต่อไป: อะไรคือความแตกต่...